Kinh nghiệm chia sẻ

Bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân

 Bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân

Bị giãn tĩnh mạch có nên tập yoga? Những bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân đem lại hiệu quả tốt nhất đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Giãn tĩnh mạch chân là một trong những loại bệnh gây khó chịu cho người bệnh. Ngoài điều trị bằng thuốc, các bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân cũng là một phương pháp tốt giúp người bệnh khôi phục sức khỏe một cách hiệu quả.

>>>Xem : Các bài tập xoa bóp bấm huyệt chữa giãn tĩnh mạch

Bị giãn tĩnh mạch có nên tập yoga?

Tập yoga cho người giãn tĩnh mạch chân

Tập yoga cho người giãn tĩnh mạch chân

Hiện nay vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về việc tập yoga có ảnh hưởng đến người bị giãn tĩnh mạch chân không. Nhiều người cho rằng, bị giãn tĩnh mạch chân tập yoga là không tốt vì nó làm tổn thương tĩnh mạch, có thể dẫn đến vỡ tĩnh mạch và nguy cơ cao bị tử vong hay có hại cho sức khỏe con người. Nhiều người lại cho rằng, nếu vận động vừa sức, tập các bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân hiệu quả. Vậy bị giãn tĩnh mạch có nên tập yoga?

>>> xem thêm : Bài tập yoya chữa đau khớp gối

Khi bị giãn tĩnh mạch, người bệnh không nên tập luyện các động tác mạnh, tập luyện quá đà. Các bài tập như tư thế ngồi hoa sen, các bài tập hít thở lâu, sâu, ép bụng, ép cơ,… là không tốt. Tuy nhiên, để cải thiện sức khỏe cho người bệnh giãn tĩnh mạch, có những bài tập cho bệnh giãn tĩnh mạch đảm bảo phù hợp, giúp phục hồi sức khỏe một cách hiệu quả. Như vậy, muốn tập yoga cho người bị giãn tĩnh mạch, cần tập đúng bài tập cho người bị giãn tĩnh mạch chân để đem lại hiệu quả một cách tối ưu nhất.

Bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân

 Bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân

 Bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân

Tùy mức độ, vị trí bị giãn tĩnh mạch mà người bệnh có những bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân hiệu quả. Trường hợp bị giãn tĩnh mạch chân, các bạn nên tập những bài tập như nhón gót, đạp xe trên không, nâng chân ngang hồng,… Các bài tập thực hiện một cách nhẹ nhàng và đúng bài bản nhằm đảm bảo hạn chế rủi ro và mang lại hiệu quả tối ưu.

Dưới đây là một số bài tập yoga cho người bị giãn tĩnh mạch chân hiệu quả bạn nên thử:

– Thứ nhất, bài tập Buerger Allen – một trong những bài tập được sử dụng khá phổ biến dành cho người bị suy giãn tĩnh mạch bàn chân. Là bài tập yoga cho người giãn tĩnh mạch bàn chân hiệu quả, Buerger Allen có tác dụng giúp máu dễ dàng lưu thông, giúp các mạch hạn chế sức ép và chuyển biến sức khỏe tốt. Bài tập này khá đơn giản, bạn có thể luyện tập ngay tại nhà với chỉ một số động tác bình thường. Bạn nằm ngửa trên giường, giơ cao hai chân đến thời điểm 2 chân trắng nhợt. Sau đó ngồi dậy từ từ, thả lỏng cơ thể để 2 chân về trạng thái hồng hào trở lại. Cứ làm động tác đó khoảng 10 lần.

– Thứ hai, bài tập nhón gót chân tác động lên vùng cơ bắp chân hạn chế tình trạng suy giãn tĩnh mạch. Động tác tập cho bài tập này khá đơn giản, bạn chỉ cần đứng thẳng, nhón gót chân để dồn trọng tâm vào các đầu ngón chân trong vòng 15 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. Hành động cứ lặp đi lặp lại khoảng 20 lần. Lưu ý, bài tập này cần sự thăng bằng, do đó, khi tập bạn cần hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho bản thân. Nếu không thể tự giữ thăng bằng như vậy được, bạn có thể bám vào thanh giữ hoặc ghế để giữ thăng bằng và nhón chân như bình thường. Bài tập này đem lại nhiều lợi ích, chỉ sau khoảng 2 tuần tập luyện là bạn sẽ thấy được kết quả rõ ràng.

– Thứ ba, đạp xe trên không là một trong những bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân hiệu quả không chỉ hỗ trợ điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chân mà còn giúp bạn giảm lượng mỡ thừa và cho chi dưới trở lên săn chắc hơn. Cách thức thực hiện đơn giản, bạn nằm trên một mặt phẳng hoặc nằm trên giường, nâng cao hai chân thực hiện động tác như đang đạp xe trên không như bình thường. Bạn thực hiện động tác đạp khoảng 25 – 30 nhịp, thực hiện 3 lần/ ngày. Giữa mỗi lần nghỉ khoảng 10 – 20 giây.

– Thứ tư, nâng chân phía ngang hông giúp hạn chế suy giãn tĩnh mạch cả ở hông và đùi. Tuy nhiên, những người có vấn đề về lưng không nên thực hiện bài tập này. Cách thức thực hiện đơn giản, bạn nằm nghiêng sang phải, tay phải chống đỡ đầu, tay trái duỗi theo chân. Thực hiện nâng chân lên 1 góc 45 độ, giữ nguyên tư thế trong 10 giây sau đó trở lại tư thế ban đầu, mỗi chân làm 15 lượt.

Người bệnh nên tập những bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân nhẹ nhàng, đơn giản, không nên thực hiện quá sức sẽ gây phản tác dụng.

Hạn chế giãn tĩnh mạch hiệu quả cùng máy nén ép trị liệu và máy massage chân

bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch

Máy nén ép trị liệu

Ngoài thực hiện các bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân trên, các bạn còn có thể sử dụng kết hợp với việc ngâm chân hoặc sử dụng máy massage để lưu thông máu trong chân đạt hiệu quả tốt nhất. Để đảm bảo mua được những loại máy nén ép trị liệu , máy massage chân, bồn ngâm chân đa tính năng uy tín, chất lượng cao, hãy liên hệ Shudo.vn ngay hôm nay. Shudo.vn cam kết mang lại những sản phẩm cao cấp chuẩn chính hãng, đảm bảo chất lượng và an toàn hiệu quả.

Trên đây là các bài tập yoga chữa giãn tĩnh mạch chân hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm các loại súng massage